Gía bán xe Suzuki XL7 2022 và chương trình ưu đãi tháng 2/2023

Cập nhật giá xe Suzuki XL7 2022 kèm tin khuyến mại, hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá lăn bánh Suzuki XL7 tháng 2/2023.

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1998,  XL7 thế hệ đầu tiên với nền tảng từ dòng SUV Grand Vitara nổi tiếng của Suzuki, từng là mẫu SUV được yêu thích rộng rãi tại Mỹ. Mẫu xe đã được bán ra hơn 100.000 chiếc mỗi năm ở thị trường Mỹ và được trao giải thưởng Best Buy của tạp chí Consumers Digest. Năm 2006, XL7 được coi là bước tiến của xe thể thao đa dụng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường mà Grand Vitara tạo nên. Năm 2019, XL7 tiếp tục gây tiếng vang khi “tái sinh” với thiết kế SUV mạnh mẽ, năng động.

Tại Indonesia, Suzuki XL7 giành giải “Xe của năm 2020”. Tại Thái Lan, XL7 tiếp tục khuấy đảo thị trường khi giành giải “Xe của năm 2021” hạng mục “Xe SUV tốt nhất động cơ xăng dưới 1.5L”. Không ngoại lệ, tại Việt Nam, XL7 cũng đã ghi dấu trong tâm trí khách hàng về một mẫu SUV đô thị năng động. Chưa đầy 2 năm ra mắt chính thức, doanh số XL7 tại Việt Nam đã vượt mốc 11.000 xe bán ra, chứng tỏ sự yêu mến của khách hàng Việt Nam đối với mẫu SUV 7 chỗ này.

  1. Giá xe niêm yết Suzuki XL7 2022 & lăn bánh tại tháng 2/2023:

Suzuki XL7 được phân phối 3 phiên bản giá bán của từng bản như sau:

Phiên bản Giá công bố Giá lăn bánh tại Quảng Bình
GLX 599,9 triệu 662 triệu
GLX ghế da 609,9 triệu 672 triệu
Sport Limited 639,9 triệu 702 triệu
  • Kích thước Suzuki XL7 2023:

Kích thước xe Suzuki XL7 dài 4.450 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m , trọng lượng xe 1,175kg

Thiết kế

Đầu xe

Đầu xe Suzuki XL7 2022 mang đậm chất SUV với ph

Phần nắp capo được nâng cao, dập nổi gân guốc. Lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng. Bên trong có các thanh ngang nhựa đen mờ đục lỗ và một thanh chrome to bản cầu kỳ chạy dài làm điểm nhấn trung tâm.

Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước kiểu dáng góc cạnh. Hệ thống đèn XL7 được đánh giá cao hơn Ertiga khi trang bị đèn LED cho cả pha lẫn cos. Đặc biệt XL7 còn có dải đèn LED ban ngày bố trí nằm kéo dài tiếp nối với thanh chrome từ lưới tản nhiệt tạo thành một vòng cung sáng bóng ở đầu xe. Hơi tiếc khi đèn pha XL7 chưa có tính năng tự động bật/tắt.

Hốc gió dưới của Suzuki XL7 cũng mở to được nâng đỡ bởi phần cản trước mạ bạc bệ vệ. Ở 2 bên, đèn sương mù được bọc trang trí toàn bộ bằng nhựa đen nhám góp phần tăng thêm vẻ thể thao.

Theo nhiều ý kiến đánh giá XL7 2022, với xe tầm 500 triệu thì phần “gương mặt” của XL7 thực sự “bảnh”, phù hợp với thị hiếu số đông. Tuy nhiên nếu nói về sự trẻ trung, cá tính hay phá cách thì XL7 vẫn còn nằm nhiều trong vùng an toàn với phong cách trung tính quen thuộc của xe Nhật.

Thân xe

Nếu phần đầu xe được thiết kế hoàn toàn khác biệt thì thân xe Suzuki XL7 lại có nhiều đường nét tương đồng với “người anh em” Ertiga. Dễ thấy từ kiểu dáng tổng thể, đến nhiều điểm như những đường gập nổi thân xe, trụ D sơn đen một phần (tạo hiệu ứng trần xe nổi) trên XL7 đều mang hình ảnh của Ertiga.

Tuy nhiên, hãng Suzuki cũng rất biết cách làm mới cho mẫu XL7 của mình bằng việc thêm vài chi tiết nhằm tạo nên sự khác biệt cũng như tăng chất thể thao. Trần xe XL7 có thanh giá nóc vừa khoẻ khoắn vừa tiện dụng. Vòm bánh xe và toàn bộ cạnh dưới thân xe đều được ốp nhựa đen nhám bản to.

Thân vỏ Suzuki XL7 được nhiều người dùng đánh giá dày dặn. Cửa đóng khá đằm chắc. Tay nắm cửa XL7 mạ chrome, tích hợp nút bấm khoá cửa nhanh cho cả hai bên. Trong lần nâng cấp gần nhất, XL7 được trang bị cả kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại giúp ổn định nhiệt độ trong cabin tốt hơn.

“Dàn chân” của Suzuki XL7 cũng hấp dẫn hơn Ertiga khi được trang bị loại mâm 16inch 5 chấu kép hai màu, kết hợp lốp 195/60R16 (Eritga chỉ dùng mâm 15inch).

Ở phần gương chiếu hậu bên ngoài, Suzuki XL7 được trang bị đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.

Chỉ có một điểm nhỏ hơi tiếc ở phần thân xe XL7 mới là vẫn duy trì kiểu ăng ten râu đặt ở đầu xe từ Eriga. Nếu thay thế bằng một chiếc vây cá mập đặt ở đuôi xe thì sẽ đẹp hơn nhiều.

Đuôi xe

Cũng như thân xe, đuôi xe Suzuki XL7 2022 cũng duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga. Trong đó dễ thấy nhất là cụm đèn hậu dạng nổi hình chữ L ôm dài theo trụ D với cách sắp xếp và kiểu đồ hoạ LED đều giống Ertiga. Dải đèn báo phanh trên cao vẫn hơi nhỏ.

Tuy nhiên hãng xe Nhật cũng “biến tấu” một vài điểm để tạo nên sự mới mẻ và cảm giác mạnh mẽ hơn cho Suzuki XL7. Khu vực dưới kính sau XL7 được sơn đen bóng tạo sự đồng điệu với phần viền kính bên trên. Dải phản quang phía dưới chuyển sang đặt dọc, nằm lọt lòng trong hốc nhấn sâu. Toàn bộ cản dưới đều được ốp nhựa đen nhám, nhấn thêm ốp bạc ở giữa trông khá cơ bắp và khoẻ khắn.

Màu xe

Suzuki XL7 có 6 màu: màu cam, mà nâu khaki, màu đỏ, màu xám, màu trắng, màu đen.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất XL7 GLX Limited
Đèn trước LED LED
Đèn chiếu sáng ban ngày LED LED
Đèn sương mù trước
Đèn hậu LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ
Tay nắm cửa ngoài Mạ chrome Mạ chrome
Giá nóc
Kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại Không
Lốp 195/60R16 195/60R16

Đánh giá nội thất Suzuki XL7 2022


Nội thất Suzuki XL7 2022 hoàn toàn kế thừa nguyên mẫu từ “người anh em” Ertiga. Xe chỉ khác một vài chi tiết trang trí nhỏ. Về không gian XL7 vẫn tiếp nối được thế mạnh rộng rãi từ Ertiga. Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm nổi bật của XL7.

Thiết kế chung

Thiết kế Taplo Suzuki XL7 2022 cũng mang nhiều chất thực dụng như các đối thủ khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, dù vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa nhưng XL7 lại cho cảm giác “không rẻ tiền”. Bởi từ thiết kế đến trang bị có sự đầu tư, chăm chút nhiều.

Taplo Suzuki XL7 2022 có thiết kế thực dụng nhưng lại có cảm giác đặc biệt sang trọng

Đầu tiên phải kể đến điểm nhấn chính là màn hình Android ô tô kích cỡ 10inch dạng nổi rất hiện đại. Thứ hai là phần bệ vân gỗ trên Ertiga khi sang XL7 đã chuyển qua ốp vân carbon rất đẹp mắt. Tiếp đến là bảng điều khiển điều hoà điện tử cho cảm giác rất “xịn sò”. Và hệ thống cửa gió trên taplo cũng có thiết kế khá đẹp. So với nhiều xe 7 chỗ hạng B thì nhiều người đánh giá XL7 có taplo thuộc hàng ưa nhìn nhất.

Suzuki XL7 2022 có bệ vân carbon trang trí rất đẹp mắt

Ghế ngồi và khoang hành lý

Suzuki XL7 nhận được rất nhiều lời khen khi sở hữu không gian cực kỳ rộng rãi so với kích thước của một chiếc xe ô tô 7 chỗ hạng B. Thậm chí khoảng thoáng trần xe của XL7 còn lớn nhiều “đàn anh” hạng C hay hang D.

Hệ thống ghế ngồi trên Suzuki XL7 2022 không khác biệt gì với Ertiga từ thiết kế đến cách bố trí. Ghế xe XL7 có trang bị tiêu chuẩn là bọc da pha nỉ và có gói tuỳ chọn nâng cao là ghế xe bọc da hoàn toàn (thêm 10 triệu đồng).

Hàng ghế trước ngồi rộng rãi, tựa ghế hơi ôm người, tương đối thoải mái. Ghế có tính năng trượt và ngả. Riêng ghế lái có thể điều chỉnh độ cao. Tất cả đều ở dạng chỉnh cơ. Đặc biệt ở XL7, xe đã có hộp đựng đồ kiêm bệ để tay cho hàng ghế trước (Ertiga không có trang bị này) dù không to những cũng giúp người lái đỡ mỏi hơn trên những chuyến đi dài.

Hàng ghế trước Suzuki XL7 2022 ngồi rộng rãi, tựa ghế hơi ôm người tương đối thoải mái

Hàng ghế thứ hai có không gian thoải mái với chỗ để chân khá rộng, trần thoáng. Mặt ghế thiết kế phẳng. Ghế có bệ để tay trung tâm (nhưng không tích hợp ngăn để cốc ở vị trí này). Ghế có độ ngả lớn. Chỉ hơi đáng tiếc là hàng ghế này chỉ có hai tựa đầu giống với một số đối thủ cùng phân khúc. Như vậy sẽ khá bất tiện nếu ngồi 3 người bởi người ngồi vị trí giữa dễ bị mỏi cổ nếu đi xa.Hàng ghế thứ 2 Suzuki XL7 2022 có không gian thoải mái với chỗ để chân khá rộng, trần thoáng

Hàng ghế thứ ba thực sự tốt, thậm chí tốt hơn cả một số mẫu CUV/SUV hạng C, hạng D. Chỗ để chân đủ dùng. Người ngồi cao 1,8m cũng không quá co ro. Trần xe thoáng. Mặt ghế cao và dày dặn, khi ngồi phần đùi vẫn được nâng đỡ ổn. Ghế được bố trí đầy đủ các bệ để tay, ngăn để cốc và cổng sạc hai bên.

Hàng ghế thứ ba Suzuki XL7 2022 thực sự tốt, trần thoáng, chỗ để chân đủ dùng

Vì nhường chỗ để có một không gian rộng rãi nên khoang hành lý Suzuki XL7 khá nhỏ. Nếu sử dụng luôn cả tấm lót khoang hành lý thì dung tích chỉ 153 lít. Tuy nhiên các hàng ghế XL7 đều có thể gập phẳng tiện lợi để tăng diện tích để đồ. Nếu gập hàng ghế thứ ba thì dung tích tăng lên 550 lít, gập luôn hàng ghế thứ hai thì dung tích đạt mức tối đa 803 lít. Cốp điều khiển bằng điện có cả tính năng đá chân thông minh.

Các hàng ghế Suzuki XL7 2022 có thể gập phẳng để mở rộng khoang để hành lý

Khu vực lái

Khu vực lái Suzuki XL7 2022 sử dụng toàn bộ thiết kế từ Ertiga nhưng có vài điểm nâng cấp. Vô lăng bọc da kiểu 3 chấu D-cut rất thể thao giống Swift và Ertiga. Phần ốp gỗ ở Ertiga khi sang XL7 chuyển thành mạ bạc cho cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn. Thêm một ưu điểm khác là ngoài các phím âm thanh thì vô lăng XL7 được bổ sung thêm các phím chức năng nghe/gọi và kết nối Bluetooth. XL7 cũng được hãng Suzuki đầu tư một chiếc vô lăng có thể chỉnh gật gù.

Vô lăng Suzuki XL7 2022 bọc da kiểu 3 chấu D-cut rất thể thao

Cụm đồng hồ phía sau trên Suzuki XL7 tuy cũng chỉ là dạng cơ bản nhưng bắt mắt hơn Ertiga khi có màn hình hiển thị đa thông tin lớn hơn lại là dạng màu. Các chi tiết nhỏ được thiết kế tinh tế.

Cụm đồng hồ Suzuki XL7 có giao diện khá bắt mắt

Về các tính năng hỗ trợ lái, Suzuki XL7 có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu tích hợp camera hành trình… Điểm trừ lớn nhất là vẫn chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

Tiện nghi

Về hệ thống giải trí, Suzuki XL7 2022 “ghi điểm tuyệt đối” khi được hãng ô tô Nhật hào phóng trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 10inch giống với “người anh em” Ertiga. Đây là màn hình trung tâm có kích thước lớn nhất phân khúc. Chất lượng tốt, màu đẹp, cảm ứng khá nhạy, người dùng sẽ không phải tốn tiền để “độ” thêm gì. Màn hình hỗ trợ đầy đủ các kết nối như Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto…

Suzuki XL7 2022 nổi bật trong phân khúc khi được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch

XL7 sử dụng điều hoà tự động, có kèm lọc không khí. Hàng ghế thứ hai có 4 cửa gió điều hoà. Trải nghiệm thực tế, điều hoà phía sau rất mạnh, có thể làm mát nhanh cho cả hàng ghế thứ ba.

XL7 có 4 cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau

Một điểm cộng khác trên XL7 là xe có khá nhiều ngăn, hộc để đồ rất tiện lợi, trong đó có cả ngăn để cốc có tính năng làm mát. Xe cũng bố trí ổ cắm 12V cho đủ cả 3 hàng ghế, sạc không dây, có tay nắm cửa trong mạ chrome, kính chỉnh điện, kính chống tia tử ngoại…

Một điểm cộng trên XL7 là xe có cả ngăn để cốc có tính năng làm mát

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất XL7 GLX Limited
Vô lăng Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển
Vô lăng gật gù
Màn hình đa thông tin
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Gương chiếu hậu tích hợp camera hành trình Không
Chất liệu ghế Nỉ Nỉ
Ghế lái Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 4 hướng
Hàng ghế thứ 2 Gập 6:4 Gập 6:4
Hàng ghế thứ 3 Gập 5:5 Gập 5:5
Điều hoà trước Tự động Tự động
Điều hoà sau Chỉnh cơ Chỉnh cơ
Lọc không khí
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình cảm ứng 10inch 10inch
Apple CarPlay/Android Auto
Tay nắm cửa trong Mạ chrome Mạ chrome
Cửa kính chỉnh điện

Thông số kỹ thuật Suzuki XL7 2022


Suzuki XL7 2022 sử dụng chung khối động cơ xăng 1.5L công nghệ van biến thiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất cực đại 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki XL7 2022 sử dụng động cơ xăng 1.5L

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật XL7 GLX Limited  
Động cơ 1.5L xăng 1.5L xăng  
Công suất cực đại (Ps/rpm) 103/6.000 103/6.000  
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 138/4.400 138/4.400  
Hộp số 4AT 4AT  
Trợ lực lái Điện Điện  
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/Tang trống